A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

HOẠT ĐỘNG STEAM CỦA TRẺ TẠI TRƯỜNG MN DỀN SÁNG

Hoạt động STEAM tại trường MN Dền Sáng luôn đặt quan điểm giáo dục lấy trẻ làm trung tâm lên hàng đầu. Trường mầm non Dền Sáng luôn tạo điều kiện cho trẻ tham gia các hoạt động thực hành trải nghiệm từ những kiến thức thực tế phù hợp với đặc điểm của trẻ và các điều kiện thực tế ở địa phương, trường lớp.

          Hoạt động STEAM là một cách học thông qua thực hành, với quan niệm việc học là quá trình tạo ra tri thức mới trên cơ sở trải nghiệm thực tế, dựa trên những đánh giá, phân tích trên những kinh nghiệm, kiến thức sẵn có của trẻ. Hoạt động STEAM giúp cho việc học trở nên thú vị hơn với trẻ, giúp giáo viên chủ động sáng tạo khi thực hiện các hoạt động trên lớp.

Tham gia các tiết STEAM là bước khởi đầu để các con có thể được học tập và trải nghiệm thực tế một cách trực quan. Trong quá trình thực hiện trẻ được khám phá và tìm hiểu về cấu tạo, nguyên vật liệu để tạo ra cái bàn, được các cô giáo đưa ra định hướng và các bé sẽ là người giải quyết vấn đề.

 

(Cô giáo đang cùng trẻ quan sát và tìm hiểu về cấu tạo của cái bàn)

Sau quá trình tìm hiểu cấu tạo thì trẻ sẽ được các cô giáo gợi ý, khuyến khích trẻ vẽ ra thiết kế cái bàn theo ý tưởng của trẻ. Và từ những ý tưởng này thì trẻ cùng cô và các bạn chế tạo ra cái bàn theo ý tưởng của trẻ.

 

(Trẻ tại lớp ghép 4 tuổi Trường Chính thiết kế cái bàn )

          Và từ bản thiết kế đó trẻ sẽ được cùng các bạn và cô lựa chọn các nguyên vật liệu sẵn có như que kem, giấy xốp, gỗ,… để cùng nhau chế tạo ra cái bàn có thể đứng được. Trẻ tham gia nhiều dự án vì vậy mà trẻ đã có thể làm quen và sử dụng thành tạo dụng cụ như: súng bắn keo, kéo… Và từ những bàn tay nhỏ bé của mình mà trẻ đã tạo ra được các sản phẩm rất đẹp mắt.

          Qua các hoạt động Steam thì trẻ đã mạnh dạn hơn trong giao tiếp. Tích cực đưa ra những ý kiến của bản thân để làm ra sản phẩm. Trẻ thích thú cùng các bạn tạo ra sản phẩm của nhóm mình. Và từ các hoạt động này trẻ đã rút ra được cho mình rất nhiều kinh nghiệm từ đó trẻ có thêm được các tri thức mới.

(Bé được trải nghiệm và thực hiện làm cái ghế bằng que kem ở điểm trường Ngải Trồ)

(Trẻ làm cái bàn từ các vật liệu dễ kiếm tại lớp ghép 3 tuổi – Trường Chính)

          Sau thời gian trẻ cùng các bạn chế tạo ra sản phẩm của nhóm mình. Thì trẻ đã rất thích thú được trưng bài sản phẩm của nhóm mình làm ra. Từ những vật liệu xung quanh trẻ qua bản tay khéo léo của trẻ thì các vật liệu đó đã trở  thành các sản phẩm rất đẹp mắt và có tính thẩm mĩ .

 

(Sự hồn nhiên, ngây thơ của các cháu khi làm ra được sản phẩm)

Dạy học gắn với hoạt động STEAM đã giúp trẻ kết nối kiến thức, kỹ năng với thực tiễn cuộc sống phong phú, sinh động. Chính vì thế mà các bé luôn say mê tìm hiểu, thích khám phá và lĩnh hội những kiến thức mới. Ngoài ra, nó còn giúp trẻ thấu hiểu ý nghĩa của sự lao động, sáng tạo khi trẻ tự mình làm ra một sản phẩm nào đó.

 

 

 

 

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Tin tức
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 1
Hôm qua : 2
Tháng trước : 216